บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 2
*กิจกรรมการเรียนการสอน
-อาจารย์สอนโดยใช้โปรแกรมพราวเวอร์พอยท์ในการนำเสนอเนื้อหาแก่ผู้เรียนและพูดคุยสนทนา อภิปรายซักถาม
*เนื้อหาที่เรียน
1. ความหมายของเด็กพิเศษทางการแพทย์และการศึกษา
1.1ทางการแพทย์
-เด็กที่มีความผิดปกติ มีความบกพร่องสูญเสียสมรรถภาพ อาจเป็นความผิดปกติ ความบกพร่องทางกายทางสติปัญญา จิตใจ
1.2ทางการศึกษา
-เด็กที่มีความต้องการทางการศึกษาเฉพาะของตนเอง ซึ่งจำเป็นต้องจัดการศึกษาให้ต่างไปจากเด็กปกติทางด้านเนื้อหาหลักสูตรกระบวนการที่ใช้และการประเมินผล
2. ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ แบ่งได้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆดังนี้
2.1 กลุ่มเด็กที่มีลักษณะทางความสามารถสูง
2.2 กลุ่มที่มีลักษณะทางความบกพร่อง แบ่งได้ 9 ประเภท ตามกระทรวงศึกษาธิกา
3. นิยาย ลักษณะ และสาเหตุของเด็กกลุ่มที่มีความบกพร่องในประเภทต่างๆ
-เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
-เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
-เด็กที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น
*สะท้อนตนเองหลังเรียน
เข้าใจในเนื้อหาที่เรียนในระดับปานกลาง ต้องหาความรู้พิ่มเติมเพื่อให้เข้าใจในเนื้อหามากขึ้น
ไม่ค่อยมีสมาธิในการเรียน
*งาน
-อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 12 คน 5 กลุ่ม นำเสนอเด็กพิเศษในแต่ละประเภทตามที่จับสลากได้กลุ่มดิฉันจับได้ เด็กสมาธิสั้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น